Gán Tag khách hàng
Sau khi đã nghiên cứu và lọc ra những đối tượng khách hàng đáng quan tâm trên Danh sách khách hàng và Công cụ phân tích, hãy đánh dấu các đối tượng này bằng cách thêm Tag, sau đó bạn có thể thực hiện các chiến dịch remarketing gửi cho các tag đã tạo. Chức năng gán tag giúp bạn đánh dấu khách hàng một cách linh hoạt. Bạn có thể gán tag cho từng khách hoặc một nhóm khách trên các giao diện Danh sách khách hàng, Chi tiết một khách hàng hay trên các Công cụ phân tích.
*Lưu ý: Bạn nên lọc và tag khách hàng theo các đặc tính, ví dụ “chi tiêu từ 3 lần tháng 3+4+5”, “chi tiêu từ 2 triệu tháng 3+4+5”, “nghiện trà sữa”, “thích pizza”, sau đó kết hợp với các tiêu chí khác trên danh sách khách hàng như giới tính, độ tuổi, bạn có thể tiếp tục lọc ra được nhóm khách có đầy đủ các đặc tính (là nhóm khách được gán tất cả các tag): giới tính nữ, độ tuổi 18-30, chi tiêu từ 3 lần tháng 3+4+5, nghiện trà sữa. Kết hợp càng nhiều đặc tính, mức độ tương tác cá nhân hóa với khách hàng sẽ càng hiệu quả.
Hướng dẫn chi tiết:
Gán Tag trên Danh sách khách hàng |
Bước 1: Truy cập Danh sách khách hàng > Nhập các điều kiện lọc để tìm ra đối tượng phù hợp Bước 2: Ấn Thêm tag > Nhập nội dung tag > Ấn Enter > Nhập thêm nội dung tag khác (nếu có) > Ấn Lưu
Bước 1: Truy cập Danh sách khách hàng > Tìm 1 khách hàng phù hợp Bước 2: Ấn nút thêm Tag trên 1 khách hàng > Nhập nội dung tag > Ấn Enter > Nhập thêm nội dung tag khác (nếu có) > Ấn Lưu |
Gán Tag trên các Công cụ phân tích |
Bước 1: Truy cập Công cụ phân tích > Truy cập một trong các công cụ phân tích > Nhập các điều kiện lọc để tìm ra đối tượng phù hợp
Bước 2: Ấn Thêm tag > Nhập nội dung tag > Ấn Enter > Nhập thêm nội dung tag khác (nếu có) > Ấn Lưu |
Cập nhật (thêm và xóa) tag trên chi tiết 1 khách hàng |
Bước 1: Truy cập Chi tiết 1 khách hàng > Nhập số điện thoại để tìm kiếm khách hàng
Bước 2: Trên dòng Tag > Ấn biểu tượng Sửa > Xóa các tag đã nhập (nếu có) > Nhập nội dung tag mới > Ấn Enter > Nhập thêm nội dung tag khác (nếu có) > Ấn Lưu |