Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM

  1. Home
  2. Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM
  3. Thành viên

Thành viên

Chương trình thành viên

Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1793, chương trình khách hàng thân thiết (chương trình thành viên) đã liên tục được áp dụng không chỉ để thu hút khách hàng quay trở lại mà còn là chiến lược quan trọng để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, cũng có không ít chương trình thành viên thất bại vì khách hàng không nhận được đầy đủ thông tin hoặc chính sách không đủ hấp dẫn. Vì vậy, để triển khai chương trình thành viên thành công, việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một chính sách thành viên dài hạn với những quyền lợi khác biệt dành riêng cho thành viên. Đừng ngại đầu tư cho những mối quan hệ thân thiết. Lợi ích mà khách hàng nhận được phải cực kỳ hấp dẫn và không thể từ chối.

Hệ thống quản lý điểm và hạng thành viên (Loyalty) của iPOS CRM vận hành hoàn toàn tự động, sẽ giúp bạn thực hiện một số kịch bản dưới đây:

  • Tích điểm: điểm thưởng tặng cho khách hàng được tính theo tỷ lệ % trên số tiền thanh toán, có thể cấu hình làm tròn 0.4 xuống 0 và 0.5 lên 1. Ví dụ: Tích điểm tỷ lệ 5% giá trị hóa đơn.
  • Đổi điểm: điểm tích lũy có thể được quy đổi thành voucher giá trị tiền mặt hay giảm giá hay tặng món để sử dụng trên hóa đơn sau. Ví dụ: 1000 điểm đổi được voucher Mua 2 tặng 1.

*Lưu ý:

  • Việc cung cấp lợi ích cho lần chi tiêu sau sẽ làm cho khách hàng cảm thấy có thêm động lực để quay lại. Thay vì việc giảm giá trực tiếp trên hóa đơn hiện tại làm cho thương hiệu của bạn phải đầu tư ngay chi phí ưu đãi, nhưng lại không cung cấp được cho khách hàng một lý do thuyết phục để trở lại lần sau.
  • Hệ thống Loyalty có thể phục vụ cho mô hình đơn vị chủ quản sở hữu nhiều thương hiệu, theo đó khách hàng có thể tích điểm tại thương hiệu này và dùng số điểm đó đổi lấy voucher áp dụng tại thương hiệu khác cùng chủ sở hữu.
  • Trên kênh kết nối Facebook Zalo, thành viên được toàn quyền theo dõi và kiểm soát số điểm của mình, được nhận thông báo mỗi khi tích thêm điểm, và họ có thể chủ động đổi một số điểm bất kỳ lấy voucher giá trị tiền, voucher ưu đãi giảm giá, hay voucher quà tặng.
  • Nâng hạng theo số tiền chi tiêu: biến khách hàng trở thành người hâm mộ trung thành bằng cách cho họ có cảm giác thăng tiến. Và sau mỗi lần thăng tiến, họ được nhận một mức quyền lợi đặc biệt hơn. Ví dụ, thành viên hạng thường được tích điểm 5% hóa đơn. Sau khi chi tiêu đạt 5 triệu, thành viên tự động được nâng lên hạng VIP và được tích điểm 10% mọi hóa đơn.
  • Gia tăng tỷ lệ tích điểm: gia tăng thêm quyền lợi cho thành viên là một cách để “khai thác” sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy khả năng chi tiêu. Bạn có thể tạo quyền lợi gia tăng nhân đôi, nhân ba tỷ lệ tích điểm vào một số khung giờ thấp điểm trong ngày, hay ngày trong tuần, hoặc cho dịp sinh nhật của khách hàng.
  • Chiết khấu trực tiếp mọi hóa đơn: tạo chính sách giảm giá trực tiếp hóa đơn sẽ làm cho thành viên có cảm giác được “chiều chuộng”. Chính sách chiết khấu mặc định được cài đặt trên phần mềm bán hàng và áp dụng trên mọi hóa đơn. Bạn có thể chọn áp dụng chính sách trong một khoảng thời gian, áp dụng theo ngày trong tuần, tại một số cửa hàng, áp dụng cho một số hạng thành viên và trên tổng hóa đơn hay một số món.
  • Hạ hạng sau mỗi chu kỳ: khi thành viên đã được hưởng những quyền lợi vô cùng đặc biệt, đây là lúc bạn có thể thúc đẩy đơn hàng từ thành viên: hãy cho họ cảm giác muốn duy trì những ưu ái khác biệt bằng cách đưa ra điều kiện số tiền chi tiêu. Ví dụ, trong 1 năm kể từ ngày lên hạng, nếu thành viên VIP không chi tiêu đủ để đạt mức 10 triệu thì sẽ bị hạ hạng, và phải chi tiêu thêm 5 triệu thì mới được quay lại hạng VIP.

*Lưu ý: Đừng vô tình “trừng phạt” khách hàng của mình. Chắc chắn bạn sẽ không “nghỉ chơi” với một người bạn tốt chỉ vì không gặp nhau một thời gian, mà sẽ nhấc điện thoại lên hỏi thăm tình hình của họ. Tương tự với chăm sóc khác hàng, điều bạn cần quan tâm là tiềm năng dài lâu của mối quan hệ chứ không phải chỉ vì sự gián đoạn ngắn hạn mà hủy bỏ toàn bộ nỗ lực của cả hai bên. Nếu bạn đòi hỏi sự trung thành nhiều hơn mức khách hàng có thể chấp nhận, họ có thể trở nên mệt mỏi và quay sang ủng hộ đối thủ của bạn.


 

Articles

Was this article helpful to you? Yes 1 No

How can we help?