Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM

  1. Home
  2. Hướng dẫn sử dụng iPOS CRM
  3. Những điều cần biết khi gửi broadcast & chăm sóc quá kênh Facebook

Những điều cần biết khi gửi broadcast & chăm sóc quá kênh Facebook

Trong CRM có 2 tính năng nếu bị làm dụng quá mức thì trang của bạn có nguy cơ ra đảo ( bị khóa ) cao là Gửi broadcast và chăm sóc.

Đó là lý do chúng tôi chia sẻ bài viết này để bạn có thể hiểu đúng về nguy cơ và cách phòng tránh. Nó không đảm bảo tỉ lệ chắc chắn 100% page bạn sẽ an toàn, vì cơ chế bắt lỗi của Facebook hoàn toàn dựa vào AI, ngay cả đội ngũ support của FB họ cũng không dám khẳng định chắc chắn lý do bạn bị phạt.

Nhưng nếu bạn cứ đâm đầu Gửi broadcast hàng loạt sau 24 giờ mà không tuân theo những quy tắc này thì bạn rất dễ vi phạm chính sách của Facebook Messenger.

Nguyên nhân và cách phòng

1. Nội dung chứa quảng cáo#

Đừng dùng các từ quảng cáo như “khuyến mãi, giảm giá, free, hot sale, deals, 100%, miễn phí”. Hoặc nếu bắt buộc phải dùng thì phải biến tấu các từ này lại để tránh AI của FB phát hiện, ví dụ từ “giảm giá” thì sửa thành “g.i.ả.m 9iá”…

2.Nội dung thiếu tính tương tác

Ví dụ tin nhắn broadcast của các bạn gửi đến khách hàng mà khách hàng chỉ đọc và không trả lời lại. Sau đó 1 tuần các bạn lại tiếp tục gửi broadcast đến những người này thì sẽ có nguy cơ bị khóa page vì AI của FB gắn cờ spam cho page.

Vì thế, nội dung tin nhắn ngoài việc thu hút thì cần phải chèn thêm nút bấm hoặc trả lời nhanh để kích thích khách hàng tương tác bằng cách bấm vào. Đừng chờ khách hàng trả lời lại bằng tin nhắn vì họ rất lười.

3. Nội dung bị lặp số lượng lớn#

Bạn tạo 1 broadcast với cùng 1 nội dung và gửi đến tầm 10,000 người, điều này sẽ khiến FB hiểu là bạn đang spam

Vì thế, bạn phải dùng spintax (ví dụ #name là một biến tấu thành nhiều nội dung khác nhau )

4. Tần suất gửi broadcast quá thường xuyên

Hãy tưởng tượng mỗi ngày bạn đều gửi broadcast đến cùng 1 khách hàng thì bạn sẽ hiểu điều gì sẽ xảy ra. Không những FB mà ngay cả khách hàng cũng ghét điều này.

Vì thế, hãy gửi dãn ra ít nhất là 1 tuần 1 lần cho 1 khách hàng, hoặc lý tưởng nhất là 1 tháng 1 lần.

Nên gửi chỉ 1000 khách hàng /broadcast

Was this article helpful to you? Yes 2 No

How can we help?