1. Home
  2. Hướng dẫn sử dụng iPOS CALLCENTER
  3. Theo dõi đơn hàng
  4. Xử lý các đơn hàng lưu trữ trên hệ thống CallCenter

Xử lý các đơn hàng lưu trữ trên hệ thống CallCenter

Các nguồn đơn hàng sử dụng cổng kết nối IPOShub: Zalo, Facebook,Website, App… có thể chọn 2 cách xử lý đơn hàng như sau:

Cách 1: Đơn hàng từ các nguồn trên được chuyển trực tiếp xuống máy POS bán hàng của cửa hàng. Nhân viên thu ngân nhận đơn trên máy POS và xử lý đơn.

Cách 2: Đơn hàng từ các nguồn trên được chuyển thành đơn pending (đơn hàng chờ) và lưu trữ tại hệ thống iPOS CallCenter. Tổng đài viên sẽ là người nhận đơn, liên hệ tư vấn và xác nhận lại với khách hàng. Sau khi xác nhận xong, chọn thao tác chuyển đơn hàng xuống máy POS cửa hàng để nhân viên thu ngân nhận đơn và giao hàng cho khách.

Như vậy tùy theo cách vận hành của thương hiệu, bạn có thể chọn một trong hai cách trên.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đăng nhập bằng tài khoản đã được cung cấp và chọn tính năng Xử lý đơn hàng trên thanh công cụ

Bước 2: Các đơn hàng từ các nguồn Zalo, Facebook.. được lưu trữ trên màn Chờ xử lý. Thông tin đơn hàng và khách hàng đặt đơn sẽ hiển thị tại màn này. Khi nhấn vào số điện thoại khách hàng → Thông tin chi tiết của khách hàng.

Màn hình Xử lý đơn hàng – Chờ xử lý
Thông tin chi tiết của khách hàng

Tooltip: Việc hiển thị thông tin chi tiết của khách hàng giúp cho tổng đài viên tư vấn và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Tra cứu về thông tin về ngày sinh, giới tính, điểm tích lũy giúp cho bạn có thể dựa theo đó để sử dụng danh xưng đúng với khác hàng. Về bảng kê đơn đặt hàng gần nhất, tổng đài viên có thể dựa theo sở thích của khách để tư vấn thêm về sản phẩm hay dựa theo tỉ lệ đặt đơn thành công để đánh giá khách hàng.

Bước 4: Chọn thao tác Xử lý để chuyển đơn hàng hoặc Hủy để hủy đơn hàng:

Trường hợp 1: Đơn hàng không thay đổi:

Khi gọi điện xác nhận đơn hàng với khách hàng, nếu đơn hàng khách đã đặt không có sự thay đổi. Chọn thao tác Chuyển đơn để đơn hàng chuyển xuống máy POS bán hàng.

Trường hợp 2: Thay đổi thông tin đơn hàng:

Khi gọi điện xác nhận lại với khách hàng, có sự thay đổi về thông tin đơn hàng: thông tin khách hàng, giờ giao hàng hay món khách đã chọn… Chọn thao tác Chỉnh sửa để vào màn chỉnh sửa thông tin đơn hàng. Sau khi hoàn tất thì chọn tính năng Chuyển đơn để đơn hàng chuyển xuống cửa hàng.

Trường hợp 3: Khi gọi điện xác nhận đơn với khách hàng mà vì một lý do nào đó, họ muốn hủy đơn hàng:
Chọn thao tác Hủy ở màn Chờ xác nhận hoặc thao tác Hủy đơn khi chọn Xử lý đơn hàng để hủy đơn. Yêu cầu nhập lý do hủy đơn để xác nhận thao tác.

Tags , ,
Was this article helpful to you? Yes 1 No

How can we help?