1. Home
  2. Hướng dẫn sử dụng iPOS CALLCENTER
  3. Tổng quan, Bảng kê và Thống kê đơn hàng
  4. Tổng quan

Tổng quan

Trang tổng quan là bảng báo cáo chứa tất cả các loại dữ liệu liên quan đến nhu cầu đánh giá vận hành đơn hàng online của thương hiệu. Trên trang tổng quan, bạn có thể theo dõi các chỉ số liên quan đến doanh thu, tốc độ xử lý đơn hàng hay đánh giá năng lực tổng đài viên theo khoảng thời gian mong muốn.

A. Tổng quan Doanh Thu :

  1. Báo cáo đơn hàng hủy : Giúp ích cho bạn đánh giá được tỉ trọng đơn hàng hủy so với tổng đơn hàng online được đặt tại thương hiệu của bạn. Ngoài ra, hệ thống còn giúp bạn thống kê được toàn bộ nguyên nhân đơn hàng bị hủy. Từ đó bạn có thể có khắc phục kịp thời vấn đề đang gặp phải hoặc đưa ra giải pháp cho việc giảm thiểu lượng đơn hủy.

Các lý do hủy :

  • Hủy bởi CallCenter : Các đơn pending hoặc đơn chờ nhà hàng xác nhận được hủy bởi Tổng đài viên
  • Hủy bởi Ahamove : Đơn bị hủy do tài xế hoặc tài xế cập nhật trạng thái khách hàng từ tối nhận hàng
  • Các lý do còn lại : Hủy bởi nhân viên thu ngân tại cửa hàng
  1. Báo cáo nguồn đơn hàng : Nguồn đơn hàng dùng để thể hiện nguồn gốc của đơn hàng. Đơn hàng có thể được tạo từ website của nhà hàng, Facebook, Hotline,… Số lượng đơn hàng theo từng nguồn sẽ được thể hiện trên báo cáo theo nguồn đơn. Báo cáo này giúp bạn đánh giá được nguồn đơn tiềm năng hoặc nguồn đơn cần triển khai các chương trình marketing để tăng lượng đơn hàng.

( Có thể nhấn chọn vào màu của từng loại đơn tại ô trên biểu đồ để loại bỏ đơn đó )

B.Cửa hàng :

  1. Thời gian xử lý đơn của các cửa hàng : Báo cáo đánh giá tốc độ nhận đơn hàng của các cửa hàng thuộc thương hiệu của bạn.

Giải thích các thông số :

Khoảng thời gian : Đơn hàng được chuyển từ trạng thái chờ xác nhận -> Xác nhận ( Từ khi đơn hàng được tổng đài viên xử lý cho đến thời điểm nhà hàng xác nhận đơn )

Trung bình : Thời gian nhận đơn trung bình của mỗi nhà hàng ( Tổng số đơn nhận / Thời gian nhận đơn)

( Có thể nhấn chọn vào màu của từng khoảng thời gian tại ô trên biểu đồ để loại bỏ đơn đó )

  1. Doanh thu của các cửa hàng : Báo cáo tỉ trọng theo từng trạng thái đơn của các cửa hàng thuộc thương hiệu.

Đơn nhận : Các đơn hàng thuộc trạng thái : Nhà hàng đã nhận, Đang vận chuyển, Hoàn thành

Đơn hủy : Các trạng thái hủy : Hủy do CallCenter, Hủy do Ahamove, Hủy do nhân viên nhà hàng

Đơn khách : Trạng thái chờ xử lý ( Đơn pending )

C.Tài khoản :

  1. Biểu đồ xử lý đơn theo tài khoản : Báo cáo số lượng đơn hàng nhận theo từng trạng thái đơn của tổng đài viên.
  2. Biểu đồ tốc độ xử lý đơn hàng của nhân viên : Báo cáo đánh giá khả năng xử lý và theo dõi đơn của tổng đài viên. Thời gian được tính từ thời điểm tổng đài viên xác nhận đơn và chuyển đơn xuống nhà hàng đến thời điểm nhà hàng xác nhận đơn.

 

Was this article helpful to you? Yes 1 No

How can we help?