[HTKT] Khắc phục lỗi phần cứng

  1. Home
  2. [HTKT] Khắc phục lỗi phần cứng
  3. Hướng dẫn khắc phục POS Bank
  4. POS Bank bị chậm , đơ , màn hình khóa, không tác động được

POS Bank bị chậm , đơ , màn hình khóa, không tác động được

* Tình trạng nhận biết lỗi : Thao tác trên thiết bị thường xuyên bị treo đơ, phải khởi động lại để sử dụng

1. Nguyên nhân thứ 1: tắt đồng bộ

– Nguyên nhân: do máy POS bank bật chức năng đồng bộ Google
– Khắc phục: tắt chức năng đồng bộ Google trên máy POS bank
    • Bước 1: Chọn “Cài đặt” (Setting)

    • Bước 2: Chọn “Sao lưu & đặt lại”

    • Bước 3: Chọn “Sao lưu dữ liệu của tôi”

  • Bước 4: Click tắt chức năng đồng bộ

2. Nguyên nhân thứ 2: thiết bị bị nhiễm điện

– Nguyên nhân: Thiết bị nhiễm điện dẫn đến cảm ứng treo đơ
– Khắc phục: Sử dụng 1 vật cách điện, ngăn cách tiếp xúc giữa các thiết bị (két với PosPank, mặt sàn đá)

3. Nguyên nhân thứ 3: sai định dạng Date time trên hệ thống

– Nguyên nhân 3: Do sai định dạng Date time trên hệ thống, chế độ làm phiền trên hệ thống
– Khắc phục 3: Vào setting hệ thống, tắt 1 số config mặc định

Tắt chế độ làm phiền trong phần cài đặt

Xóa thêm các rule liên quan đến chế độ không làm phiền + khởi động lại thiết bị

3. Nguyên nhân thứ 3: sử dụng nguồn điện 3 pha

  • Nguyên nhân 4: Do khách hàng đang sử dụng nguồn điện 3 pha, chưa tương thích với dòng máy IAP (POS Bank vẫn ok)
  • Khắc phục 4: Chuyển thiết bị sang cắm thử tại vị trí khác, nếu test ok -> trao đổi lại với kho + kỹ thuật mượn thiết bị ổn định nguồn điện để test tiếp
Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?