LỖI THANH TOÁN: KHI MERCHANT CHỌN THANH TOÁN BẰNG VINIDPAY HIỂN THỊ BÁO LỖI BẠN CÓ MUỐN TIẾP TỤC CHỜ KHÁCH THANH TOÁN KHÔNG ? (HÌNH 1)
– Lỗi do khách hàng chưa hoàn thành thanh toán giao dịch trên App. Merchant chọn nút ‘Yes’ để tiếp tục đợi khách hàng hoàn thành giao dịch:
* Note 1: Nếu Merchant chọn nút ‘No’ và in hóa đơn luôn thì bill sẽ ghi nhận phương thức thanh toán là ‘Tiền mặt’ (CASH) trong khi tài khoản khách hàng đã bị trừ tiền → Báo cáo đối soát sẽ bị sai giữa Merchant với VinID → Trường hợp này sẽ phải sửa lại bill về phương thức VinIDPay Offline → Xem hướng dẫn sửa lại bill trong mục bên dưới.
* Note 2: Nếu Merchant chọn nút ‘No’ cần phải chờ khách giao dịch thành công trên App sau đó chọn lại phương thức VinIDPay thêm lần nữa để xác nhận lại giao dịch trên POS.
Sau khi khách hàng thanh toán giao dịch thành công và bill sẽ được in ra cùng với Popup thông báo thanh toán thành công (Hình 3):
– Khi khách hàng đã thanh toán thành công (trừ tiền tài khoản) nhưng trên POS vẫn hiển thị lựa chọn tiếp tục đợi thanh toán: Lỗi do mất kết nối giữa iPOS HUB và Server Partner hoặc Transaction giao dịch đã kết thúc:
Merchant chọn ‘No’ → Chọn sang phương thức VinIDPay Offline → In bill (Hình 4):