1. Home
  2. TÀI LIỆU VẬN HÀNH iPOS WEB ORDER (FABi)
  3. Thao tác vận hành tại cửa hàng
  4. Đối với đơn Deli (giao hàng tận nơi)

Đối với đơn Deli (giao hàng tận nơi)

1. Thao tác nhận đơn

  • Bước 1: chọn tab Đơn Hàng để xử lý đơn online Deli

  • Bước 2: liên hệ khách hàng theo thông tin trên đơn để xác nhận thông tin. Có 3 tình huống sau: Hủy đơn, Sửa Đơn, Xác nhận đúng thông tin đơn

 

– Tình huống 1: Khách hàng yêu cầu HỦY
Nhân viên sẽ chọn Hủy và Nhập lý do hủy, sau đó chọn Xác Nhận
– Tình huống 2: Khách hàng yêu cầu SỬA thêm bớt món
Nhân viên sẽ chọn icon Sửa để thêm bớt món theo ý khách hàng và Thanh Toán Hóa Đơn
– Tình huống 3: Khách hàng Xác Nhận đúng thông tin order online
Nhân viên chọn Xác Nhận và tạo hóa đơn
2. Thao tác giao vận

Sau khi bộ phận chế biến món ăn xong, nhân viên sẽ bắt đầu giao hàng cho khách hàng với 2 lựa chọn: Nhà hàng tự giao hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng Ahamove

– Option 1: Nhà hàng tự giao

  • Bước 1: Chọn icon 3 chấm góc trên bên phải màn hình để chuyển trạng thái “ Đang vận chuyển” cập nhật thông tin đến khách hàng

  • Bước 2: Chọn icon 3 chấm góc trên bên phải màn hình để chuyển trạng thái “Đã hoàn thành” khi nhân viên đã giao đồ ăn cho khách hàng

– Option 2: Nhà hàng chuyển đơn vị Ahamove giao hộ

  • Bước 1: Chọn Giao Vận để chuyển đơn sang Ahamove

  • Bước 2: Check lại thông tin người nhận, chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp và Xác Nhận

Lưu ý:

  • Phí ship tạm tính bên trên hình là phí dịch vụ mà nhà hàng phải trả cho tài xế khi sử dụng dịch vụ Ahamove giao hộ
  • Còn phí ship hiện trên app của khách hàng là phí ship nhà hàng thu của khách. Tài xế khi lấy hàng sẽ trả cho nhà hàng tiền hàng + tiền ship hiện trên app. Sau đó, tài xế sẽ thu của khách hàng đúng bằng tổng số tiền đã trả cho nhà hàng khi nhận hàng
  • Sau bước này thì các trạng thái đơn hàng như: đang vận chuyển, đã hoàn thành đều do tài xế Ahamove xử lý. Nhân viên có thể theo dõi tại 2 tab: Đơn hàng hoặc Giao Hàng

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?