1. Home
  2. Hướng dẫn sử dụng O2O TRẢ TRƯỚC
  3. Vận hành
  4. Thao tác Khách hàng

Thao tác Khách hàng

1. Đặt đơn hàng & thanh toán

Bước 1: Scan QR Code O2O

  • Sử dụng Camera hoặc Zalo để Scan QR Code O2O & bấm mở link trong trình duyệt

 (QR Code được dán/ đặt trên bàn hoặc quầy thu ngân)

Bước 2: Gọi món

  • Từ giao diện weh khi mở link quét được từ QR Code, bấm nút Gọi món ăn

  • Bấm vào dấu “+” bên cạnh món để thêm món vào giỏ hàng
  • Bấm vào dấu “-” bên cạnh món để giảm số lượng
  • Với các món có ăn kèm, topping sẽ hiển thị các bước để lựa chọn như hình giữa
  • Tăng giảm số lượng & bấm Ghi chú cho món & Thêm vào giỏ như hình bên phải
  • Sau khi chọn xong các món, Bấm nút Xem giỏ hàng để xem giỏ hàng (hình bên trái)

Bước 3: Thanh toán

  • (1) Kiểm tra lại các món đã gọi: số lượng, ăn kèm, ghi chú
  • (2) Nhập Ghi chú trên hóa đơn nếu có
  • (3) Nhập Mã giảm giá được gửi/tạo từ CRM
  • (4) Chọn Phương thức thanh toán (hình bên phải)
  • Bấm Tiến Hành Thanh Toán
=> Đối với thanh toán trên Momo:
  • Bấm nút Thanh toán bằng ứng dụng Momo
  • Bấm nút Xác nhận
  • Nhập Mật khẩu/Vân tay để thanh toán
  • Sau khi thanh toán bấm Xem chi tiết đơn hàng để theo dõi đơn hàng
=> Đối với thanh toán trên ZaloPay:
  • O2O sẽ chuyển hướng đến màn hình nhập Mật khẩu/Vân Tay để xác nhận thanh toán
  • Sau khi thanh toán sẽ hiện ra chi tiết đơn hàng & trạng thái Chờ xác nhận
  • Với Phương thức trả đồ tại bàn khi thanh toán thành công chỉ hiển thị GỌI MÓN THÀNH CÔNG & không có mã số trả đồ
  • Sau khi thu ngân Xác nhận & in hóa đơn, trạng thái đơn chuyển sang Đã xác nhận

Lưu ý:

  • Với Phương thức nhận đồ tại quầy, sau khi thanh toán thành công, O2O sẽ sinh ra Mã số trả đồ để thuận tiện cho quá trình gọi & trả đồ cho khách (VD 101 như hình)
  • Với Phương thức trả đồ tại bàn khi thanh toán thành công chỉ hiển thị GỌI MÓN THÀNH CÔNG & không có mã số trả đồ (nhân viên trả đồ theo bàn)

2. Tiện ích khác

  • Thao tác xem Thông báo trạng thái đơn hàng từ giao diện chính

  • Thao tác gọi lại món hay gọi: bấm nút Gọi lại ngay & thanh toán như bình thường

  • Thao tác xem Lịch sử đơn hàng từ giao diện chính

  • Thao tác đánh giá đơn hàng

  • Thao tác đặt lại đơn & thanh toán như bình thường

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?