1. Home
  2. Docs
  3. [IPOS.vn x MoMo] – ...
  4. TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH VÀ VẬN HÀNH MOMO DELIVERY

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH VÀ VẬN HÀNH MOMO DELIVERY

1. HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH VÀ CHUẨN BỊ DỮ LIỆU GIAN HÀNG MOMO

Giá bán của món thể hiện trên gian hàng Momo mặc định sẽ bằng với giá bán tại quán. Nếu Khách Hàng có nhu cầu thay đổi giá bán trên gian hàng Momo khác với giá bán tại quán thì thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập trang Fabi.ipos.vn và chọn “Thực đơn” Bước 2: Chọn “Tiện ích” -> “Cấu hình giá theo nguồn” Bước 3: Chọn thành phố tương ứng sau đó ấn tải về Bước 4: Mở file vừa tải về, điền giá áp dụng cho nguồn mang về Bước 5: Tải file vừa chỉnh sửa lên sau đó ấn "Lưu"
  • Hoặc có thể cấu hình trực tiếp cho từng món ở giao diện chỉnh sửa món ăn
Bước 1: Bấm chọn món cần cấu hình giá và bấm chọn "Thêm nguồn" Bước 2: Chọn nguồn "MANG VỀ" và nhập số tiền
Để thiết lập nội dung menu bao gồm chỉnh sửa: hình ảnh, mô tả, món không bán, hình ảnh, customize, thứ tự hiển thị của sản phẩm vui lòng mọi người làm theo các bước sau: Bước 1:  Trên trang iPOS CRM, chọn “Nhà hàng và thực đơn” -> “Nhà hàng” Bước 2: Chọn “Cài đặt” -> “Thực đơn” Bước 3: Chọn món ăn cần chỉnh sửa và ấn “Chỉnh sửa”. Có thể tìm kiếm món cần chỉnh sửa bằng bộ lọc ở phía trên Bước 4: Chỉnh sửa thông tin sản phẩm bao gồm: mô tả món, thứ tự hiển thị, món bán, không bán, hình ảnh món và customize sau đó bấm “Cập nhật”  để hoàn tất chỉnh sửa
Bước 1: Trên trang iPOS CRM, chọn “Nhà hàng và thực đơn” -> “Nhà hàng” Bước 2: Chọn cửa hàng và bấm “Cài đặt” -> “Thời gian bán giao hàng” Bước 3: Chọn ngày, thời gian bắt đầu và kết thúc
  • Có 2 cách để tính phí vận chuyển: phí vận chuyển theo cài đặt và phí vận chuyển lấy theo đơn vị vận chuyển Grab Express hoặc Ahamove
Cách 1: Phí vận chuyển theo cài đặt Bước 1: Ở trang CRM chúng ta chọn "Nhà hàng và thực đơn" -> chọn tiếp "Nhà hàng" Bước 2: Chọn "Nhà hàng" cần cài đặt phí vận chuyển và bấm "Cài đặt" Bước 3: Chọn đơn vị tính khoảng cách "Ahamove hoặc Grab Express" và bấm "Tạo mới" Bước 4: Nhập giá trị trị hóa đơn, khoảng cách km, hình thức tính phí và bấm "Tạo mới" để tạo Cách 2: Phí vận chuyển lấy theo đơn vị vận chuyển Ahamove và Grab Express Lưu ý: bắt buộc phải kết nối 1 trong 2 đơn vị vận chuyển Ahamove hoặc Grab Express mới có thể tính phí vận chuyển được, nếu nhà hàng của bạn chưa kết nối vui lòng xem hướng dẫn AhamoveGrab Express Bước 1: Vào cấu hình trang đặt hàng của Web Order Bước 2: Tại tab cách tính phí giao hàng, chọn cách tính phí tương ứng Lưu ý: Đối với đơn deli Momo vì end user đã thanh toán tiền trước rồi nên options “Phí giao hàng theo thỏa thuận” sẽ không khả dụng. Nên khi cấu hình cách tính phí sẽ chọn 1 trong 3 options dưới đây
  • Miễn phí giao hàng: Áp dụng nếu nhà hàng muốn miễn phí giao hàng cho toàn bộ đơn không phân biệt giá trị hoặc khoảng cách
  • Tính phí theo Ahamove: Áp dụng nếu nhà hàng muốn Ahamove quyết định phí vận chuyển
  • Phí giao hàng theo cài đặt: Áp dụng nếu nhà hàng có một số ưu đãi về phí vận chuyện như miễn phí ship nếu đạt giá trị đơn hàng hoặc miễn phí ship nếu như nằm trong khoảng cách mà nhà hàng đưa ra. Còn nếu nằm ngoài các điều kiện miễn phí ship sẽ tính phí theo cài đặt phí vận chuyển ở Cách 1
  1. Không sử dụng được phí vận chuyển cài đặt dưới hình thức "Nhà hàng sẽ liên hệ sau" (Phí giao hàng theo thỏa thuận).
  2. Khi cài đặt phí vận chuyển theo ba hình thức "Ahamove quyết định", "Grab Express quyết định", "Tính phí". Thì nhà hàng có nghĩa vụ phải thanh toán tiền phí vận chuyển cho nhân viên giao hàng, do người dùng đã thanh toán tiền vận chuyển trực tiếp ở đơn hàng.
  3. Trường hợp chọn phí vận chuyển là "Ahamove quyết định" sẽ có sự chênh lệch phí vận chuyển khi người dùng đặt đơn và lúc nhà hàng đặt tài xế.
  • Trong trường hợp khách hàng vừa có máy chủ và máy trạm, muốn linh hoạt trong việc nhân đơn online chúng ta có thể setup như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào trang fabi.ipos.vn Bước 2: Chọn nhà hàng bạn muốn cấu hình nhân đơn Bước 3. Chọn thiết bị nhận đơn

2. HƯỚNG DẪN THAO TÁC ĐẶT ĐƠN TRÊN ỨNG DỤNG MOMO

Có 3 cách để Khách hàng có thể tìm kiếm cửa hàng của bạn

  • Tìm trên thanh công cụ tìm kiếm ở trang chủ app Momo
Bước 1: Nhập tên quán cần tìm kiếm và chọn cửa hàng theo gợi ý hoặc bấm "Tìm"
  • Tìm kiếm trong Thổ địa Momo
Bước 1: Chọn Thổ địa momo ngoài màn hình chính và nhập tên quán cần tìm kiếm => Nếu không tìm thấy Thổ địa Momo ngoài màn hình chính, bấm chọn Xem thêm dịch vụ -> "Dịch vụ khác" và chọn Thổ địa Momo
  • Scan mã QR tại cửa hàng hoặc Fanpage của quán
Bước 1: Mở app Momo chọn “Quét mọi QR hoặc Camera điện thoại để quét mã
Bước 1: Khách hàng kéo xuống mục Sản phẩm và bấm dấu “+” chọn món cần order Bước 2: Kiểm tra địa chỉ giao hàng và thông tin giỏ hàng, nếu thông tin chính xác bấm “Tiếp tục” chuyển sang giao diện thanh toán Bước 3: Tại giao diện thanh toán nếu khách hàng có voucher, bấm chọn “Chọn hoặc nhập mã” và chọn voucher có thể thu thập được và bấm “Áp dụng” Bước 4: Sau khi đã kiểm tra xong đơn hàng bấm Xác nhận và thanh toán để tiến hành đặt hàng Bước 5: Theo dõi trạng thái đơn hàng
  • Kiểm tra trạng thái đơn hàng tại thổ địa Momo
  • Kiểm tra trạng thái đơn hàng trong tin nhắn Momo

3. THAO TÁC VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE TẠI PHẦN MỀM FABi

4. THAO TÁC VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE TẠI PHẦN MỀM POS PC

Bước 1: Chọn vào đơn hàng được thông báo trên máy POS. Bước 2: Kiểm lại thông tin đơn hàng, sau đó chọn "Đóng" để xử lý đơn hàng. Bước 3: Chọn "Tổng tiền" để in hóa đơn. Nút "Hủy hóa đơn": sử dụng trong trường hợp khách hàng cần hủy đơn hoặc có thay đổi về món anh cần đặt lại đơn khác. Bước 4: Chọn "In hóa đơn" phần mềm sẽ tự động ghi nhận doanh thu và in hóa đơn. Bước 5: Chọn đơn vị giao vận để giao đơn hàng. 1.Trường hợp cửa hàng không có nhân viên giao hàng sẽ chọn "Ahamove" hoặc "Grab Express" để giao hàng.
Trong trường hợp muốn đặt lại đơn khi không tìm được tài xế hoặc cần kiểm tra trạng thái đơn hàng có thể vào mục "Giao vận" trên giao diện chính. 2.Trong trường hợp cửa hàng muốn nhân viên tự đi giao sẽ chọn "Bỏ qua".
Lưu ý: Sau khi giao hàng, nhân viên chọn "Giao vận" -> Chọn đơn hàng cần đổi trạng thái -> Chọn "Đổi trạng thái" -> Chọn "Hoàn thành" -> Chọn "OK" để hoàn tất.  
  • Tại giao diện trang chủ chọn "Khai báo hết món".
Lưu ý:
  1. Món hết đẩy qua bên phải.
  2. Khi nào món hết cần bán lại thì đẩy ngược về bên trái.
 
Xem báo cáo trên phần mềm bán hàng
  • Chọn vào mục "Báo cáo" -> "Báo cáo báng hàng" -> "Báo cáo đối soát CHOL".
Xem báo cáo trên điện thoại
  • Chọn vào "Báo cáo ngày" -> Chọn cửa hàng cần xem -> Chọn mục "Báo cáo" -> "Báo cáo bán hàng" -> "Báo cáo đối soát CHOL"

How can we help?