1. Home
  2. Docs
  3. [IPOS.vn x MoMo] – HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE
  4. TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE

1. GIỚI THIỆU VỀ CỬA HÀNG ONLINE

cửa hàng online trên MoMo là một trang quản lý thông tin của quán bạn. Trên trang này, bạn có thể thực hiện các công việc như up story, đăng bài viết, review tương tác của khách hàng, tung khuyến mãi đến người dùng app MoMo và rất nhiều tính năng đáng mong đợi đang được phát triển liên tục… nhằm chăm sóc và phát triển cửa hàng online của bạn. Từ đó lôi kéo nhiều khách hàng là người dùng MoMo follow cửa hàng, giúp bạn có được 1 tập khách hàng thật chất lượng để khai thác về sau và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hình ảnh minh họa cửa hàng online
Branding: Tăng tính nhận diện thương hiệu, thu hút được khách hàng mới trong tập khách hàng khổng lồ đang sử dụng app MoMo (hơn 30 triệu người dùng) – Tăng doanh thu: Với tập khách hàng chất lượng bạn thu thập được, việc có thêm đơn hàng đến từ họ là hệ quả tất yếu, doanh thu của bạn sẽ tăng lên đáng kể. – Lôi kéo khách hàng quay trở lại: Với việc tung các voucher khuyến mãi, chăm sóc các khách hàng đã follow cửa hàng online của bạn, bạn sẽ dễ dàng có được tập khách hàng trung thành, mang đến cho bạn nguồn doanh thu đều đặn và bền vững.
– Sự hợp tác giữa iPOS.vn và MoMo với dự án cửa hàng online nhằm mang lại cho quý khách hàng một quy trình, một công cụ vận hành kinh doanh online ổn định và bền vững. – Quý khách hàng có thể dễ dàng vận hành cửa hàng online trên MoMo thông qua app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi) của iPOS. – Quý khách có thể tung voucher khuyến mãi lên app MoMo rất dễ dàng. Thông qua app iPOS Manager (POS PC), Fabi Manager (POS FABi) hoặc phần mềm iPOS CRM. Quy trình vận hành khuyến mãi độc đáo, khép kín, tăng trải nghiệm khách hàng.
– Trong giai đoạn đầu của dự án này, khi sử dụng phần mềm của iPOS.vn, quý khách hàng có cơ hội mở cửa hàng online trên momo hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hãy tận dụng tốt cơ hội này để xậy dựng cho mình một cửa hàng online chất lượng, phục vụ cho mục đích kinh doanh online sau này. Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay sale iPOS.vn đang phụ trách hỗ trợ Quý khách hàng để được hỗ trợ mở cửa hàng online trên app MoMo nhé.

2. CÁCH VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

– Để có được một cửa hàng online thật bắt mắt và thu hút người dùng, bạn cần cập nhật thông tin quán đầy đủ, chính xác, càng chi tiết càng tốt. – Để cập nhật profile cửa hàng online, bạn vào app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi). Chọn mục cửa hàng online => chọn cửa hàng => chọn mục “Thiết lập” – Cập nhật chính xác các thông tin cơ bản của quán như tên, địa chỉ, hotline, giờ phục vụ, danh mục sản phẩm của quán, đơn giá trung bình trên một khách. – Chọn một vài phong cách phù hợp với quán của bạn. Viết mô tả (càng chi tiết càng tốt) để người dùng dễ hình dung hơn về quán. – Chọn các tiện ích của quán bạn đang có, cập nhật các hình thức mà quán đang chấp nhận thanh toán. – Cuối cùng là hình ảnh, 1 logo, 1 bộ ảnh bìa. Phần hình ảnh này rất quan trọng vì nó sẽ tạo ra ấn tượng đầu tiên khi người dùng ghé thăm cửa hàng online của bạn. Bạn nên chọn những hình ảnh có tông màu của quán thật ở ngoài, chất lượng ảnh tốt, bộ ảnh bìa nên có kèm ảnh về không gian quán để người dùng có một cái nhìn chân thật hơn. – Sau khi sửa soạn profile rồi thì bạn sẽ có một cửa hàng online xịn sò trên app MoMo như hình.
Việc đăng bài viết thường xuyên trên cửa hàng online rất quan trọng. Các bài viết giúp bạn cập nhật thông tin mới về quán, tạo ra các content sáng tạo, quảng cáo các sản phẩm của quán đến với người dùng.
– Vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi) , chọn mục “Bài viết” => “Tạo bài viết”.
- Nhập tiêu đề và nội dung cho bài viết, đính kèm hình ảnh minh hoạ.
- Sau khi đăng, bài viết sẽ được hiển thị trên app MoMo như hình.
- Hãy thường xuyên đăng bài viết để làm mới liên tục hình ảnh của quán trong mắt người dùng MoMo bạn nhé.
– Việc tạo lòng tin khách hàng là vấn đề mấu chốt để bạn thu thập thông tin khách hàng qua thao tác follow của họ. – Đầu tiên, hãy chia sẻ mã QR dẫn tới cửa hàng online của bạn trên MoMo, chia sẻ càng nhiều kênh càng tốt. Đặt POSM của iPOS cung cấp cho bạn tại quầy thanh toán, hoặc tạo bài viết chia sẻ lên các trang Zalo, Facebook, Instagram,… Hoặc cũng có thể chia sẻ cho chính người thân của bạn để có những lượt follow miễn phí . – Để lấy QR in ấn hoặc chia sẻ, bạn vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi), chọn mục “Chia sẻ QR cửa hàng online” => sau đó tải về hoặc chia sẻ các kênh theo ý bạn. – Tiếp theo là một cách cũng rất hiệu quả để tăng follow, đó là hãy mời gọi thật nhiều người dùng thanh toán đơn hàng của họ bằng MoMo. Khi đó, họ sẽ nhận được một thông báo mới gọi follow cửa hàng online của bạn trên app. – Cuối cùng là một tuyệt chiêu giúp tăng lượng follow nhanh hơn, đó chính là tung chương trình khuyến mãi trực tiếp cho người dùng. – Có 2 dạng chương trình có thể lôi kéo người dùng follow: + 1 là tạo chương trình khuyến mãi, tung voucher lên mục “Ưu đãi ăn uống” trên app MoMo để người dùng app MoMo thấy, thu thập voucher và sau đó tới quán sử dụng. Sau khi họ sử dụng thành công, app MoMo sẽ mới gọi follow cửa hàng online của bạn.
+ 2 là tạo chương trình khuyến mãi dành riêng cho người dùng follow cửa hàng online của bạn. Cứ follow là bạn tặng voucher thì làm sao mà không follow cho được.
– Để tạo chương trình bạn vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi) , chọn mục “Ưu đãi” => “Tạo khuyến mãi mới” => Chọn mục đích: phát voucher lên mục “Ưu đãi ăn uống” trên app MoMo hoặc “Tạo khuyến mãi cho người dùng quan tâm cửa hàng” (phát voucher cho người dùng follow cửa hàng online ) => Chọn loại giảm giá bạn muốn. – Sau đó nhập đầy đủ các thông tin, quy định áp dụng của chương trình bạn muốn tạo theo từng bước. Lưu ý: bắt buộc phải sử dụng logo của quán. Banner thì bạn thiết kế theo rules chương trình để khách hàng nhìn vào dễ hình dung. => review lại một lượt và ấn “Xác nhận tạo khuyến mãi” – Sau khi tạo xong, bạn lựa chọn mẫu POSM quảng cáo để được hỗ trợ in ấn và dán tại cửa hàng. Hoàn toàn miễn phí nhé. - Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các chương trình đề xuất có sẵn để tạo chương trình nhanh hơn, hiệu quả hơn.
– Để hướng tới kinh doanh online hiệu quả và bền vững, việc chăm sóc tập khách hàng cũ để họ trở nên trung thành với thương hiệu quán của bạn là bắt buộc phải làm. Nếu giữ chân được khách hàng cũ, bạn sẽ tạo ra một nguồn doanh thu ổn định, tiết kiệm được rất nhiều chi phí marketing so với việc bạn đi tìm một khách hàng mới. – Hãy tương tác thường xuyên với khách hàng đã follow,khi người dùng đã follow thanh toán thành công đơn hàng bằng MoMo, app sẽ mời gọi họ review ngay, bạn hãy tương tác với các bài review này của người dùng nhé. - Hoặc bạn cũng có thể gửi tin nhắn chăm sóc, tặng voucher cho nhóm khách hàng lâu ngày chưa quay lại quán. Cách làm như sau: - Bạn vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi) , chọn mục "Gửi tin nhắn chăm sóc" => Chọn chăm sóc tập khách hàng lọc sẵn hoặc "Tạo chăm sóc mới" - Chọn nhóm khách hàng muốn chăm sóc, Chọn chương trình gửi cho nhóm khách đó , ấn "Gửi chăm sóc" . Sau khi tạo thành công, chương trình chăm sóc sẽ được MoMo xét duyệt và gửi tới khách hàng trong vòng 24h.
- Bạn có thể theo dõi các chỉ số quan trọng của cửa hàng online như lượt quan tâm, lượt bình luận, lượt đánh giá trong 3 tháng gần nhất. Xem chi tiết nội dung các đánh giá, xem lượng khách hàng ăn tại cửa hàng và thanh toán bằng MoMo chiếm bao nhiêu % trên tổng giao dịch của quán. - Qua các chỉ số trên, bạn có thể đưa ra phương án cải thiện và phát triển cửa hàng online của bạn hằng ngày nhé.

3. QUY TRÌNH THU THẬP VÀ SỬ DỤNG VOUCHER

- User có thể tiếp cận và thu thập voucher bạn tạo từ cửa hàng online trong mục "Ưu đãi ăn uống" , hoặc trong trang cửa hàng online của bạn trên app MoMo. - Sau khi thu thập, voucher sẽ nằm trong mục Ưu đãi của user. - User có thể bấm vào một voucher bất kì để xem chi tiết, thể lệ áp dụng, chi nhánh áp dụng của voucher.
– Khách hàng tới quán sử dụng dịch vụ và redeem voucher tuỳ theo hình thức thanh toán qua MoMo mà quán bạn đang áp dụng: + Nếu quán bạn đang sử dụng thanh toán MoMo scanner (quán dùng máy scanner quét mã thanh toán của người dùng), thì khách hàng chọn redeem voucher như hình ở giao diện QR thanh toán, sau đó đưa mã cho thu ngân quét scanner thanh toán. + Nếu quán bạn đang sử dụng thanh toán MoMo QR4 (khách hàng dùng tính năng quét mã trên app MoMo để quét mã QR của quán), thì khách hàng sau khi quét mã QR sẽ được chọn voucher áp dụng như hình:

How can we help?