1. Home
  2. [IPOS.vn x MoMo] – HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE
  3. TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE

1. CÁCH VẬN HÀNH CỬA HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ

– Để có được một cửa hàng online thật bắt mắt và thu hút người dùng, bạn cần cập nhật thông tin quán đầy đủ và chính xác.
– Để cập nhật thông tin cửa hàng online, bạn vào app iPOS Manager (POS PC) hoặc FABi Manager (POS FABi). Chọn mục cửa hàng online => chọn cửa hàng => chọn mục “Thiết lập”
– Cập nhật chính xác các thông tin cơ bản của quán như tên, địa chỉ, hotline, giờ phục vụ, danh mục sản phẩm của quán, đơn giá trung bình trên một khách.
– Chọn một vài phong cách phù hợp với quán của bạn. Viết mô tả để người dùng dễ hình dung hơn về quán.
– Chọn các tiện ích của quán bạn đang có, cập nhật các hình thức mà quán đang chấp nhận thanh toán.
– Cuối cùng là hình ảnh, 1 logo, 1 bộ ảnh bìa. Phần hình ảnh này rất quan trọng vì nó sẽ tạo ra ấn tượng đầu tiên khi người dùng ghé thăm cửa hàng online của bạn. Bạn nên chọn những hình ảnh có tông màu của quán thật ở ngoài, chất lượng ảnh tốt, bộ ảnh bìa nên có kèm ảnh về không gian quán để người dùng có một cái nhìn chân thật hơn.
– Sau khi hoàn thành thiết lập trang rồi thì bạn sẽ có một cửa hàng online xịn sò trên app MoMo như hình minh hoạ.
Việc đăng bài viết thường xuyên với nội dung hấp dẫn giúp cửa hàng online của bạn trở nên chuyên nghiệp, mang lại sự tin tưởng và thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ.
– Để tạo bài viết, bạn vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc FABi Manager (POS FABi) , chọn mục “Bài viết” => “Tạo bài viết”.
- Nhập tiêu đề và nội dung cho bài viết, đính kèm hình ảnh minh hoạ.
- Sau khi đăng, bài viết sẽ được hiển thị trên app MoMo.
- Hãy thường xuyên đăng bài viết để làm mới liên tục hình ảnh của quán trong mắt khách hàng, trả lời bình luận, xem các đánh giá thường xuyên, để tạo sự sôi động của cửa hàng online bạn nhé.
– Đầu tiên, hãy in mã QR, chia sẻ đường link dẫn tới cửa hàng online của bạn lên các nền tảng hiện tại quán đang có (Zalo, Facebook, Instagram,...).
– Để lấy QR in ấn hoặc chia sẻ link, bạn vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi), chọn mục “Chia sẻ QR cửa hàng online” => sau đó tải về hoặc chia sẻ lên các kênh. – Tiếp theo là một cách thu hút follower vô cùng hiệu quả, đó là hãy khuyến khích khách hàng thanh toán hoá đơn của họ bằng MoMo. Khi đó, họ sẽ nhận được một thông báo mời gọi follow cửa hàng online của bạn trên app. – Cuối cùng là một tuyệt chiêu giúp tăng lượng follow nhanh hơn, đó chính là tung chương trình khuyến mãi trực tiếp cho người dùng. – Có 2 dạng chương trình có thể lôi kéo người dùng follow:
+ 1 là tạo chương trình khuyến mãi, tung voucher lên mục “Ưu đãi” trên app MoMo để người dùng app MoMo thấy, thu thập voucher và sau đó tới quán sử dụng. Sau khi họ sử dụng thành công, app MoMo sẽ mời gọi follow cửa hàng online của bạn.

+ 2 là tạo chương trình khuyến mãi dành riêng cho người dùng follow cửa hàng online của bạn. Cứ follow là bạn tặng voucher thì làm sao mà không follow cho được.
– Để tạo chương trình bạn vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi) , chọn mục “Ưu đãi” => “Tạo khuyến mãi mới” => Chọn mục đích: phát voucher lên mục “Ưu đãi ăn uống” trên app MoMo hoặc “Tạo khuyến mãi cho người dùng quan tâm cửa hàng” (phát voucher cho người dùng follow cửa hàng online ) => Chọn loại giảm giá bạn muốn. – Sau đó nhập đầy đủ các thông tin, quy định áp dụng của chương trình bạn muốn tạo theo từng bước. Lưu ý: bắt buộc phải sử dụng logo của quán. Banner thì bạn thiết kế theo rules chương trình để khách hàng nhìn vào dễ hình dung. => review lại một lượt và ấn “Xác nhận tạo khuyến mãi” - Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các sự kiện lớn từ MoMo. Bằng cách bấm vào sự kiện đang diễn ra ở tab "Ưu đãi". Sau đó chọn chương trình khuyến mãi phù hợp mà bạn muốn. Thể lệ các chương trình khuyến mãi này được cố định, bạn chỉ cần chọn "Tham gia" và nhập số voucher phát hành, chọn Logo quán là đã có thể tham gia sự kiện thành công. - Các chương trình gợi ý cho bạn:
"+ Khuyến mãi trên tổng hóa đơn":
Trường hợp 1: Giảm % (phù hợp nếu trung bình giá trị 1 đơn hàng đang từ 100k trở lên) VD: Giảm 25% cho đơn hàng từ 100k trở lên. Trường hợp 2: Giảm tiền (phù hợp nếu trung bình giá trị 1 đơn hàng đang dưới 100k) VD: Giảm 25k cho đơn hàng từ 50k trở lên. "+ Tăng doanh thu trên 1 đơn hàng ":
Trường hợp 1: Giảm % (phù hợp nếu tổng 2 món thấp nhất trong menu giá từ 50k trở lên) VD: Giảm 30% khi mua 2 món trở lên. Trường hợp 2: Giảm tiền (phù hợp nếu tổng 2 món thấp nhất trong menu giá dưới 50k) VD: Giảm 15k khi mua 2 món trở lên. "+ Quảng bá sản phẩm mới đến người dùng MoMo":
Trường hợp 1: Giảm % (phù hợp nếu quán có từ 2 món mới trở lên (50k/1 món) VD: Giảm 40% cho dòng sản phẩm mới. Trường hợp 2: Giảm tiền (phù hợp nếu quán có 1 món (50k/1 món) VD: Giảm 20k cho sản phẩm mới. "+ Đẩy nhanh nguyên liệu tồn kho":
Trường hợp 1: Giảm % (phù hợp nếu quán có từ 2 món cần đẩy nguyên liệu tồn kho trở lên (50k/1 món) VD: Giảm 40% cho món A,B,. Trường hợp 2: Giảm % (phù hợp nếu quán có 1 món cần đẩy nguyên liệu tồn kho (50k/1 món) VD: Giảm 20k cho món A. "+ Tăng doanh thu vào giờ thấp điểm":
Trường hợp: Giảm % (phù hợp nếu quán có những khung giờ vắng khách) VD: Giảm 30% áp dụng từ 14h-16h. "+ Khai trương quán":
Trường hợp: Giảm % (phù hợp chạy chương trình nhân dịp khai trương) VD: Giảm 30% mừng khai trương quán.
– Để hướng tới kinh doanh online hiệu quả và bền vững, việc chăm sóc tập khách hàng để họ trở nên trung thành với thương hiệu quán của bạn là bắt buộc phải làm. Nếu giữ chân được khách hàng, bạn sẽ tạo ra một nguồn doanh thu ổn định, tiết kiệm được rất nhiều chi phí marketing so với việc bạn đi tìm một khách hàng mới. - Cửa hàng online hỗ trợ bạn gửi tin nhắn chăm sóc có kèm voucher cho các tập khách hàng đa dạng. Hãy tận dụng thật tốt tính năng này để làm dày tệp khách hàng trung thành của quán. Có 3 tập khách hàng bạn có thể chăm sóc, cụ thể như sau:
1. Khách hàng đã thanh toán MoMo tại cửa hàng nhưng chưa follow cửa hàng online của bạn.
2. Khách hàng đã follow cửa hàng online nhưng chưa tới quán sử dụng dịch vụ.
3. Khách hàng cũ đã sử dụng dịch vụ nhưng lâu ngày chưa quay lại quán.
- Để chăm sóc các tập khách hàng trên, bạn vào cửa hàng online trên app iPOS Manager (POS PC) hoặc Fabi Manager (POS FABi) , chọn mục "Gửi tin nhắn chăm sóc" => Chọn tập khách hàng muốn chăm sóc - Chọn "Tạo tin nhắn mới", hoặc "Tạo bài viết" tùy tập khách và mục đích chăm sóc của bạn.
- Nếu chỉ tạo bài viết, bạn sẽ thao tác như hướng dẫn ở mục tạo bài viết. Nếu chọn tạo tin nhắn chăm sóc mới, bạn cần tạo 1 chương trình khuyến mãi đi kèm.
- Sau khi tạo xong chương trình khuyến mãi, bạn chọn mẫu nội dung tin nhắn và bấm "Tạo tin nhắn chăm sóc" . Sau khi tạo thành công, chương trình chăm sóc sẽ được MoMo xét duyệt và gửi tới khách hàng trong vòng 24h.
- Bạn có thể theo dõi các chỉ số quan trọng của cửa hàng online như lượt quan tâm, lượt bình luận, lượt đánh giá trong 3 tháng gần nhất. Xem chi tiết nội dung các đánh giá, xem lượng khách hàng ăn tại cửa hàng và thanh toán bằng MoMo chiếm bao nhiêu % trên tổng giao dịch của quán. - Qua các chỉ số trên, bạn có thể đưa ra phương án cải thiện và phát triển cửa hàng online của bạn hằng ngày nhé.

2. QUY TRÌNH THU THẬP VÀ SỬ DỤNG VOUCHER

- User có thể tiếp cận và thu thập voucher bạn tạo từ cửa hàng online trong mục "Ưu đãi ăn uống" , hoặc trong trang cửa hàng online của bạn trên app MoMo. - Sau khi thu thập, voucher sẽ nằm trong mục Ưu đãi của user. - User có thể bấm vào một voucher bất kì để xem chi tiết, thể lệ áp dụng, chi nhánh áp dụng của voucher.
– Khách hàng tới quán sử dụng dịch vụ và redeem voucher tuỳ theo hình thức thanh toán qua MoMo mà quán bạn đang áp dụng:
+ Nếu quán bạn đang sử dụng thanh toán MoMo scanner (quán dùng máy scanner quét mã thanh toán của người dùng), thì khách hàng chọn redeem voucher như hình ở giao diện QR thanh toán, sau đó đưa mã cho thu ngân quét scanner thanh toán. + Nếu quán bạn đang sử dụng thanh toán MoMo QR4 (khách hàng dùng tính năng quét mã trên app MoMo để quét mã QR của quán), thì khách hàng sau khi quét mã QR sẽ được chọn voucher áp dụng như hình: + Nếu bạn ở giao diện ưu đãi có thể bấm vào ưu đãi muốn sử dụng và "Dùng ngay" và chọn hình thức thanh toán Scanner hoặc là Quét mã để thanh toán

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?