1. Home
  2. Hướng dẫn kết nối OA và nhận đơn order online từ kênh Zalo
  3. Các bước nhận và xử lý đơn hàng

Các bước nhận và xử lý đơn hàng

Khi khách order thành công đơn hàng trên Zalo:

(Xuất hiện popup thông báo đơn hàng mới tại POS bán hàng dưới cửa hàng)

Bước 1: Khi có popup thông báo đơn mới (kèm theo chuông báo nếu có loa), thu ngân click chọn vào popup để xử lý đơn

Bước 2: Hiển thị thông tin giao hàng, và xử lý thông tin

+ Thu ngân dựa vào số điện thoại hiển thị gọi lại cho khách hàng confirm lại các thông tin: Họ và tên người nhận, địa chỉ giao hàng

 

+ Thông tin món, số lượng, nếu có món hết hàng có thể tư vấn khách mua món thay thế

 

+ Nếu các món khách hàng order không có khách muốn cancel đơn hàng thì hủy bill bằng cách bỏ hết toàn bộ món có trên giao diện và đóng lại giao diện thanh toán, chọn lý do hủy tương ứng

 

Bước 3: Chọn tổng tiền, in bill và thông báo giá trị đơn hàng cho khách hàng: tiền hàng, phí ship, tổng tiền thanh toán

 

Bước 4: Chuyển giao vận

Khi in bill thanh toán, sẽ bật popup giao vận

+ Nếu có kết nối với Ahamove thì sẽ hiện thị Popup lựa chọn giao hàng, chọn Ahamove, search thông tin địa chỉ giao hàng trên bill thanh toán và chờ tài xế tới nhận đơn

Chọn đơn vị vận chuyển

Chọn địa chỉ giao hàng

 

+ Nếu nhà hàng chưa kết nối với đối tác giao hàng nào thì tiến hành tự giao hàng hoặc gọi giao hàng bằng Grab, Goviet…

Muốn đổi trạng thái đơn hàng trong trường hợp này thì vào logistic chọn đơn tương ứng và tiến hành đổi sang trạng thái mong muốn

Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ vui lòng gọi tới Tổng đài hỗ trợ iPOS.vn, 19004766 – Nhánh 2

Was this article helpful to you? Yes 1 No

How can we help?