1. Home
  2. HƯỚNG DẪN KẾT NỐI IPOS.VN (PHẦN MỀM FABI) – GRABFOOD
  3. Hướng dẫn vận hành tại quán sau khi kết nối thành công

Hướng dẫn vận hành tại quán sau khi kết nối thành công

1. Nhận đơn hàng từ Grabfood đổ về máy POS FABi

 

  • B1. Khi đang hàng đổ về máy POS Fabi, sẽ có thông báo kèm âm thanh thông báo. Khách Hàng vào tab “Đơn hàng” để tiếp nhận.

  • B2. Chọn “Xác nhận và in hóa đơn” -> “OK”, Đơn hàng sẽ ở trạng thái “Đã xác nhận”

  • B3. Sau khi in hóa đơn thanh toán thành công, tiến hành chuẩn bị món ăn của đơn hàng và trả đơn hàng cho tài xế dựa vào mã đơn hàng trên hóa đơn thanh toán.

 

2. Khai báo món ăn ngừng phục vụ, tạm hết hàng

Khi có món ăn ngừng phục vụ, hết hàng, hết nguyên liệu chế biến, Nhân Viên vào phần mềm bán hàng POS Fabi để khai báo trực tiếp với các bước như sau:

  • B1. Vào tab “Nhà hàng” -> “Báo hết món”

  • B2. Chọn món đã hết, tạm ngưng phục vụ -> món sẽ chuyển sang màu xám -> ấn quay lại là đã lưu thành công và người dùng sẽ không order món đó trên app Grabfood được nữa. Trạng thái món hết sẽ được reset khi qua ngày mới.

 

3. Xử lý tình huống thực tế

 

  • Tài xế đến lấy hàng, App tài xế có đơn hàng nhưng máy POS Fabi không có đơn hàng nào từ Grabfood -> Nhân viên vẫn chuẩn bị đơn hàng theo app của tài xế, sau đó kiểm tra lại mạng internet của máy POS. Nếu máy POS vẫn có mạng internet, Nhân viên có thể gọi lên hotline 19004766 nhánh 2 để được hỗ trợ kiểm tra.
  • Trong đơn hàng từ Grabfood có món ăn mà ở quán đã hết -> Nhân viên nhờ tài xế Grab gọi cho người dùng để đổi món.
  • Khi đã nhận đơn hàng, mà không có tài xế đến nhận -> Nhân viên note lại hóa đơn đó để quản lý hoặc người có thẩm quyền hủy hóa đơn. Sau đó dùng App Grab Merchant hoặc liên hệ Help Center của Grabfood để biết nguyên nhân huy đơn.
  • Nhà hàng cần linh động việc chuẩn bị trước các món ăn của đơn hàng. Các món ăn không thể điều phối sang 1 đơn khác thì không nên chuẩn bị trước, tránh trường hợp ko có tài xế tới hoặc người dùng hủy đơn hàng.

4. Đối soát thanh toán

 

Khi Khách Hàng cần đối soát lại các khoản Grabfood đã thanh toán, Khách hàng tiến hành các bước sau:

  • B1. Đăng nhập vào trang Fabi.ipos.vn -> chọn mục “Kênh bán hàng”

  • B2. Chọn ngày -> Chọn điểm bán hàng -> Chọn kênh.

– Số hóa đơn: Số hóa đơn POS ghi nhận và số hóa đơn của đối tác Grabfood.
– Mã ca: Mã ca nhân viên mở ca ở POS
– Nhân viên: Tên nhân viên
– Phí hỗ trợ Marketing: Phần chiết khấu cho người dùng của đối tác Grabfood.
– Tổng giảm giá: Tổng tiền giảm giá người dùng được giảm.
– Nhà hàng giảm giá: Phần chiết khấu cho người dùng của nhà hàng.
– Hoa hồng: Tiền hoa hồng trích cho đối tác Grabfood.
– Thành tiền trước giảm giá: Thành tiền chưa tính các giảm giá chiết khấu.
– Thành tiền: Số tiền nhà hàng nhận được từ Grabfood sau khi trừ hết chi phí.
– Xác nhận hóa đơn đã thanh toán: Xác nhận Grabfood đã thanh toán các hóa đơn được đánh dấu.

Lưu ý: Trong quá trình vận hành, nếu có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp, Khách Hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 4766 – nhánh 2 để được hỗ trợ.

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?