1. Home
  2. HƯỚNG DẪN KẾT NỐI IPOS.VN (PHẦN MỀM POS PC) – GRABFOOD
  3. Hướng dẫn vận hành tại quán sau khi kết nối thành công

Hướng dẫn vận hành tại quán sau khi kết nối thành công

1. Nhận đơn hàng từ Grabfood đổ về máy POS PC

 

  • B1. Khi có popup thông báo đơn mới (kèm theo chuông báo nếu có loa), thu ngân click chọn vào popup để xử lý đơn.

  • B2. Hiển thị thông tin giao hàng, chọn “Đóng” để vào màn hình Order

– Màn hình Order có sẵn thông tin các món khách hàng đã order, thông tin món order và số lượng không thể chỉnh sửa
  • B3: Chọn tổng tiền để thanh toán, chọn in hóa đơn và thu tiền mặt của tài xế. Nếu hóa đơn đã được thanh toán online, sẽ có thông báo “Hóa đơn đã được thanh toán trực tuyến với số tiền xxxxxVND”

  • B4: Khi tài xế Grab tới nhận đồ, thu ngân hoặc bộ phận trả đồ dựa vào “Mã đơn hàng”, tài xế đọc mã đơn và nhận đồ tương ứng.

2. Khai báo món ăn ngừng phục vụ, tạm hết hàng

Khi có món ăn ngừng phục vụ, hết hàng, hết nguyên liệu chế biến, Nhân Viên vào phần mềm bán hàng POS PC để khai báo trực tiếp với các bước như sau:

  • B1. Trong giao diện sơ đồ bàn ấn tổ hợp phím “Ctrl + O” đưa các món hết sang bên phải sau đó ấn “OK”

Xử lý tình huống thực tế:

  • Tài xế đến lấy hàng, App tài xế có đơn hàng nhưng máy POS PC không có đơn hàng nào từ Grabfood -> Nhân viên vẫn chuẩn bị đơn hàng theo app của tài xế, sau đó kiểm tra lại mạng internet của máy POS. Nếu máy POS vẫn có mạng internet, Nhân viên có thể gọi lên hotline 19004766 nhánh 2 để được hỗ trợ kiểm tra.
  • Trong đơn hàng từ Grabfood có món ăn mà ở quán đã hết -> Nhân viên nhờ tài xế Grab gọi cho người dùng để đổi món.
  • Khi đã nhận đơn hàng, mà không có tài xế đến nhận -> Nhân viên note lại hóa đơn đó để quản lý hoặc người có thẩm quyền hủy hóa đơn. Sau đó dùng App Grab Merchant hoặc liên hệ Help Center của Grabfood để biết nguyên nhân hủy đơn.
  • Nhà hàng cần linh động việc chuẩn bị trước các món ăn của đơn hàng. Các món ăn không thể điều phối sang 1 đơn khác thì không nên chuẩn bị trước, tránh trường hợp ko có tài xế tới hoặc người dùng hủy đơn hàng.

2. Đối soát thanh toán

Khi Khách Hàng cần đối soát lại các khoản Grabfood đã thanh toán, Khách hàng tiến hành các bước sau:

  • B1. Đăng nhập vào phần mềm bán hàng vào “Quản trị” -> “Báo cáo” -> “Báo cáo bán hàng” -> “Báo cáo đối soát GRABFOOD”

  • B2. Chọn “Báo cáo đối soát GRABFOOD” điền thời gian cần xem -> ấn “Xem”

Lưu ý: Trong quá trình vận hành, nếu có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp, Khách Hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 4766 – nhánh 2 để được hỗ trợ.

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?