1. Home
  2. Docs
  3. VẬN HÀNH GIẢI PHÁP BÁN HÀNG ONLINE QUA KÊNH LOSHIP – IPOS
  4. HƯỚNG DẪN NHẬN ĐƠN ORDER ONLINE TỪ KÊNH LOSHIP – IPOS
  5. Các vấn đề khác

Các vấn đề khác

1. Setup hết món (Out of Stock)

Khi một món hoặc 1 số món trong nhà hàng hết món không thể phục vụ, thu ngân setup trạng thái hết món để cập nhật trạng thái lên các kênh bán hàng online. Khi đó khách hàng sẽ không thể order được món đã hết, tránh trường hợp order đơn hàng bình thường nhưng nhận được thông tin cancel do hết hàng mang lại trải nghiệm không tốt cho end user.

Setup trạng thái hết món: Trong giao diện bán hàng ấn tổ hợp phím CTRL + O. Cột bên trái là các món đang bán, chọn món kéo sang cột phải các món đã hết. Tiếp theo chọn Lưu để kết thúc.

Bỏ trạng thái hết món: Thao tác ngược lại bước trên để bỏ trạng thái món đã hết

Lưu ý:

Thời gian từ lúc setup tới khi thay đổi trạng thái trên kênh bán hàng online thông thường là 5 phút.

Trạng thái hết món sẽ reset khi qua ngày, tức là qua ngày hôm sau các món được setup hết món sẽ trở lại trạng thái bình thường trên các kênh bán hàng online.

2. Các tình huống phát sinh khác

Các tình huống phát sinh liên quan tới trường hợp tài xế loship tới nhận đơn nhưng không có thông tin đơn hàng đẩy về POS nhà hàng. Thông thường do các nguyên nhân sau

+ Do hạ tầng không đảm bảo trạng thái kết nối trên phần mềm màu đỏ -> xử lý bằng cách kiểm tra lại mạng, tắt đi bật lại phần mềm để reconnect.

+ Do chưa add user nhận đơn, user đăng nhập không có quyền nhận đơn -> xử lý bằng cách add thêm user quyền nhận đơn (add vào user delivery trên phần mềm), thường là các user mới tạo chưa add quyền

+ Trong trường hợp hạ tầng và user nhận đơn setup chuẩn, các đơn hàng vẫn nhận nhưng miss 1 đơn, thì có thể tra cứu đơn trên CRM (request quản lý hoặc user có quyền check) đã có hay chưa, check tại đơn trạng thái Wait Confirm theo mã đơn hàng.

Nếu không xử lý được vui lòng gọi tổng đài 19004766 – Nhánh 2 để được hỗ trợ.

Was this article helpful to you? Yes No

How can we help?